Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Chọn tướng gà tre Mỹ đá chuyên nghiệp

      Hiện nay thú chơi gà tre, đá gà tre đang là trào lưu “hot” và được phủ rộng khắp cả nước. Và trong đó hẳn nhiên không thiếu bóng dáng của những giống gà tre ngoại đặc biệt là giống gà tre Mỹ. Với những ưu điểm về thân hình nhỏ gọn, ra đòn mau lẹ so với gà tre nội, nhiều chủ nuôi đã tập hợp nhau và tổ chức trường đấu đá gà tre Mỹ riêng. Đây là một minh chứng cho thấy sức hút của giống gà tre ngoại trong sàn đấu gà ngày nay.


Cách chọn tướng gà tre Mỹ đá 

Đá gà tre mỹ  đang trở thành xu hướng mới, vậy nên những sư kê cũng đang săn lùng ráo riết những chiến binh tốt. Xem tướng gà nhưng giống gà tre có những đặc điểm riêng cần lưu ý. Và nếu như bạn muốn tìm kiếm một chú gà tre bất bại thì hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây.
Mỏ: gà tre mỹ có cỡ đầu nhỏ nên mỏ gà thường tỷ lệ thuận với điều đó. Tuy nhiên gà tre mỹ chiến mỏ bắt buộc phải thẳng, không được khoằm, việc này sẽ giúp gà tấn công trực diện tốt.
Cổ: Cổ gà tre nên to, dài và thẳng. Chúng sẽ giúp chú gà của bạn lì đòn và linh động hơn trong những đòn áp sát đối thủ và ít bị xuống sức khi vần hơi.
Lưng rộng, cánh dài: Hai yếu tố này sẽ giúp chiến kê giữ thăng bằng tốt để triển khai các đòn đánh vững vàng.
Đùi: Đùi gà tre nếu to và chắc thì khi ra đòn sẽ có lực mạnh, đả thương đối thủ tốt hơn. Cần lưu ý là phần đùi phải dài hơn phần cán.
Chân: Chân gà tre mỹ là bộ phận quan trọng nhất khi xem tướng gà chiến. Chân gà phải khẳng khiu, thanh thì sẽ linh động hơn trong di chuyển. Ngón chân thắt giúp đứng vững, lớp vảy phải khô để gà chiến vững vàng trên mọi địa hình. Để chọn chân vững, nhiều người nhấc và thả gà đột ngột để kiếm tra. Nếu gà không phải nhún chân chứng tỏ cặp chân rất khỏe.
Hình ảnh về gà tre Mỹ 

        Tất nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ, đôi khi dị tướng sinh thần kê. Ví như nhiều người nói gà chân không nên trắng bởi dễ sinh yếu ớt, dễ thua cuộc. Vậy nhưng lại cũng có quan niệm gà chiến lông đen mượt có chân trắng mỏ ngà dễ là thần kê, bách chiến bách thắng. Nhiều người sành sỏi còn chọn gà khi ngủ. Nếu tướng gà ngủ trên cao mà thòng đầu xuống đất, hoặc nếu ngủ dưới đất trải dài cổ, xoãi cánh như giả chết được xem là tướng quý hiếm.

Để có một chú kiến kê chắc chắn không hề dễ dàng phải có sự đầu tư kì công về cả chọn giống cũng như chăm sóc, huấn luyện. Nhưng hãy chắc chắn bạn đã nắm rõ những bí quyết phía trên để lựa được một chú gà tre Mỹ đá tốt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét